Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Công ty TNHH Dệt May Trung Quy khánh thành nhà máy Dệt - Nhuộm - Hoàn tất tại Long An

01/02/2021 08:47 SA
Ngày 30/01/2021, tại KCN Hải Sơn, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, Công ty TNHH Dệt May Trung Quy đã tổ chức lễ khánh thành tổng thể nhà máy Dệt - Nhuộm - Hoàn tất Trung Quy. Đây là nhà máy có quy mô nhà xưởng 10.000 m2, với tổng vốn đầu tư 180 tỷ đồng, năng lực sản xuất lên đến 2 triệu mét vải/năm
 
















Toàn cảnh buổi lễ

Nhà máy Dệt – Nhuộm – Hoàn tất Trung Quy được chia làm hai giai đoạn  xây dựng. Giai đoạn thứ nhất năm 2017 bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng xưởng Dệt và hoàn thành ra sản phẩm trong năm 2018. Giai đoạn thứ hai năm 2019, tiếp tục cho xây dựng nhà máy Nhuộm - Hoàn tất và dự định hoàn thành vào đầu năm 2020. Nhưng dịch bệnh Covid bùng phát nên dự án phải hoãn lại. Đến tháng 10/2020 chuyên gia Cộng hòa LB Đức mới sang trực tiếp chuyển giao công nghệ và hoàn thành toàn bộ các hạng mục lắp ráp và vận hành tổng  thể xưởng nhuộm và hoàn tất.


















 

Ông Trần Văn Quy – TGĐ công ty Trung Quy phát biểu

Ông Trần Văn Quy – TGĐ công ty TNHH Dệt May Trung Quy cho biết: Nhà máy được đầu tư công nghệ và thiết bị hoàn toàn mới, hiện đại, trong đó có 50 máy dệt và 10 máy nhuộm theo công nghệ Cộng hòa LB Đức, giúp tiết kiệm 60 - 70% nước so với công nghệ cũ, hạn chế ô nhiễm môi trường. Riêng hệ thống vận hành xử lý nước thải của nhà máy đạt tiêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT cột B và tiếp tục được tiếp nhận xử lý nước thải của Khu công nghiệp.  Lĩnh vực hoàn tất sản phẩm được đầu tư 5 máy gồm: căng kim 10 phòng Brucner của Cộng hòa LB Đức, máy comfort, compact làm mềm vải và ổn định độ co rút của ITALIA, máy sấy lưới không sức căng Kant của ITALIA, máy đốt lông vải, máy giặt lông xử lý bụi.

 

















Các đại biểu tham dự lễ khánh thành

Với nhà máy Dệt  - Nhuộm – Hoàn tất Trung Quy, Công ty cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo chuẩn quốc tế. Cùng với đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, nhà máy Dệt – Nhuộm – Hoàn tất Trung Quy cũng đảm bảo thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn quốc tế như OEKO-TEX, INTERTEK, U.S COTTON PROTOCOL, ISO 9001, FDA và CE cho lĩnh vực khẩu trang vải kháng khuẩn và sắp tới là OCS.

 

















Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS phát biểu chào mừng

Đánh giá cao sự sự năng động của công ty trong việc đầu tư vào lĩnh vực mà ngành dệt may đang còn thiếu, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK Hiệp hội Dệt May VN (VITAS) cho biết năm 2020 ngành dệt may XK 35 tỷ USD, nhập gần 20 tỷ NPL, trong đó vải gần 12 tỷ. Ngành dệt may lọt top 3 các nước XK dệt may lớn trên thế giới, nhưng vẫn còn rất chông chênh vì chúng ta thiếu nguồn nguyên phụ liệu. Hiện tại Việt Nam tham gia rất nhiều hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA, RCEP… để đa dạng hóa thị trường, thu hút nguồn đầu tư của các nước. Nhưng để hưởng các thuế suất ưu đãi thì chúng ta phải đáp ứng quy tắc xuất xứ. Trong đó nhiều FTA quy định vải phải được xuất xứ tại VN. Hiện khâu yếu nhất trong SX vải của VN là khâu nhuộm hoàn tất. Việc đầu tư của Trung Quy là rất đúng hướng. Hiện tại VITAS đang đề nghị Chính phủ cho đầu tư các KCN dệt may lớn, có hệ thống xử lý nước thải hiện đại, tạo điều kiện để các địa phương yên tâm. Ngành dệt may VN cũng đang định hướng phát triển bền vững theo 3 chữ P. Doanh nghiệp cần xem chính bản thân doanh nghiệp như là một thành viên của cộng đồng và thực hiện những nghĩa vụ của mình bao gồm: People, Planet và Profit. People - đề cập đến con người, cộng đồng và cả bản thân đội ngũ cán bộ điều hành quản lý, nhân viên, cổ đông của doanh nghiệp; Planet - nói đến những việc làm của công ty làm cho môi trường sống ngày càng an toàn và tốt đẹp hơn; Profit - là làm sao phải có lợi nhuận cho công ty. Nếu đảm bảo được 3 chữ P đó thì tin rằng công ty Trung Quy sẽ phát triển bền vững trong tương lai.             


















 

Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch Hội Dệt May Thêu Đan TP. HCM phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Xuân Hồng – Chủ tịch Hội Dệt May Thêu Đan TP. HCM đã kêu gọi các DN trong ngành dệt may nỗ lực phấn đấu, phấn đấu không ngừng “liên kết dệt may, vượt ngay thách thức” để hoàn thành nhiệm vụ một cách cơ bản là 35 tỷ kim ngạch XK. Đặc biệt Trung Quy đã ổn định và từng bước phát triển. Các FTA mà Việt Nam tham gia nhiều, chúng ta cần cần khai thác. Sản phẩm phải đáp ứng nguồn gốc xuất xứ. Phát triển sợi dệt nhuộm như Trung Quy là rất trúng hướng. Cần phải phát triển tiếp tục. Hiện tại các thách thức nhiều, chúng ta không bi quan và cũng không chủ quan, cần đẩy mạnh liên kết giữa những DN cả trong và ngoài nước để khai thác những điều kiện ưu đãi của các FTA.


















 

Các đại biểu tham gia nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy

Với năng lực hoạt động của nhà máy mới không chỉ là bước phát triển mới của Công ty Trung Quy mà còn là tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may trong nước khép kín chuỗi giá trị dệt may, đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn quốc tế, trong điều kiện dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, nguồn cung nguyên liệu dệt may còn có những khó khăn nhất định. Là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, Công ty Trung Quy luôn đồng hành cùng mọi người dân trong việc bảo vệ sức khỏe thông qua việc đưa ra thị trường những chiếc khẩu trang có chất lượng cao nhất. Việc khánh thành nhà máy Dệt – Nhuộm – Hoàn tất Trung Quy hôm nay sẽ giúp Công ty nâng cao năng lực, đáp ứng nguồn nguyên liệu vải ra thị trường, góp phần nâng cao khả năng cung ứng khẩu trang khi dịch Covid vẫn đang diễn tiến khó lường, đồng thời góp phần chủ động nguyên liệu cho ngành dệt may trong bối cảnh xuất nhập khẩu chịu tác động không nhỏ của dịch bệnh.


















 

Các đại biểu tham quan nhà máy


Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.465
Khách
: 211
 
Công ty TNHH Dệt May Trung Quy khánh thành nhà máy Dệt - Nhuộm - Hoàn tất tại Long An Rating: 5 out of 10 103261.
Core Version: 1.8.0.0