Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” 2021 được tổ chức tại TP. HCM

15/01/2021 01:22 CH
Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Tân Sửu, từ ngày 11/01 đến 16/01/2021, tại TCT Việt Thắng và TCT Phong Phú, TP. HCM, Công đoàn Dệt May Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, viên chức lao động, đặc biệt là trong dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán 2021.

Chương trình được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp và sự đồng hành của các nhà cung cấp với những mặt hàng thiết yếu của nhiều nhãn hàng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tham gia Hội chợ có 34 gian hàng của các Công ty/Tổng công ty: Phong Phú, Nhà Bè, Thắng Lợi, May Việt Thắng, Quốc tế Phong Phú, Liên Phương, Len VN, Đồng Nai, Bình Minh, Thành Công, May 10, Phương Đông, Khánh Linh, Việt Dũng… cùng nhiều doanh nghiệp ngoài ngành như: Co.opmart, Vina Gio, Liên Thành, Clean House, Liêu Thanh… Các sản phẩm dệt may được giới thiệu và bán trực tiếp cho người lao động như: quần jean, áo thun, sơ mi nam nữ, quần áo trẻ em, áo khoác, áo len, chăn ga gối, khăn bông, giày dép, vớ, ba lô, túi xách… và nhiều mặt hàng thiết yếu: gạo, sữa, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm … với mẫu mã phong phú, đa dạng hợp thị hiếu người mua. 

















 

Ông Lê Trung Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu khai mạc

Biểu dương các doanh nghiệp đã tham gia bán hàng trợ giá cho công nhân, Ông Lê Trung Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, các mặt hàng tại hội chợ là những sản phẩm dệt may và nhu yếu phẩm có chất lượng tốt với giá giảm từ 20% đến 30%, thậm chí có mặt hàng giảm đến 60% so với thị trường bên ngoài. Đây là một sự chia sẻ khó khăn, tạo điền kiện cho người lao động có thể mua những món hàng với giá tốt hơn. Đó là ý nghĩa của hội chợ nghĩa tình năm nay.

 
















BTC trao quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại cụm Thủ Đức

Đây là chương trình có quy mô lớn của ngành Dệt May Việt Nam nhằm chăm lo cho NLĐ thuộc các đơn vị dệt may. Chương trình sẽ được tổ chức tại 06 địa điểm ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Mỗi phiên chợ kéo dài trong 3 ngày. Tại phía Nam, đây là phiên chợ thứ 3 ở cụm Thủ Đức - TCT Việt Thắng và phiên thứ 4 ở cụm TCT CP Phong Phú. Trước đó, tại miền Trung, 2 phiên chợ đã được diễn ra tại Huế và Đà Nẵng. BTC sẽ tiếp tục tổ chức 2 phiên chợ tại khu vực miền Bắc là Nam Định và Nghệ An.   

 
















Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam nêu rõ, năm 2020 có nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh, các doanh nghiệp dệt may bị ảnh hưởng nhiều nhất, tuy nhiên ngành dệt may đã vượt qua khó khăn một cách thành công trong phòng chống dịch bệnh, bảo vệ được quyền làm việc cho người lao động, không có công nhân nào bị sa thải. Đó là sự nỗ lực rất lớn của các cấp quản lý trong toàn ngành. Công đoàn Dệt May, Tập đoàn Dệt May và Hiệp hội Dệt may luôn đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp và người lao động. Chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình tổ chức tặng quà cho gần 3000 lao động có hoàn cảnh khó khăn, hơn 10 chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê, tặng vé khứ hồi cho người lao động và gia đình của họ để về ăn tết. Các DN đã ứng trước khoản tiền lương cho công nhân để có thể mua sắm. Tại cả 3 miền, chương trình nhận được sự hưởng ứng cao của các đơn vị. Hàng hóa phong phú, chất lượng tốt, giá ưu đãi, các mặt hàng được giảm giá rất sâu, có mặt hàng giảm đến 50 – 70 %. Đây là tình cảm lớn của các đơn vị đối với công nhân, giúp cho người lao động giảm bớt phần nào khó khăn.

 
















BTC trao quà cho CN có hoàn cảnh khó khăn tại cụm TCT Phong Phú

Chăm lo cho công nhân lao động là một nét văn hóa của ngành dệt may. Chương trình “Tết sum vầy – Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” xuân Tân Sửu 2021 của ngành được tổ chức với những nội dung phong phú, thiết thực. Chương trình đánh dấu sự đổi mới trong hoạt động chăm lo cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động; thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và  tổ chức công đoàn trong toàn hệ thống, giúp người lao động yên tâm công tác, tin tưởng và gắn bó hơn với doanh nghiệp. Những hoạt động tương thân tương ái đang mang lại nhiều niềm vui cho người lao động, giúp giảm bớt khó khăn, tiếp thêm nghị lực để họ vững vàng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng làm cho họ có điều kiện đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của mỗi doanh nghiệp cũng như ngành dệt may Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

Bài và ảnh: Nguyễn Bình - VITAS  

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.553
Khách
: 300
 
Chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” 2021 được tổ chức tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 82547.
Core Version: 1.8.0.0