Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Chủ tịch VITAS tham dự Hội thảo về “Chỉ số Higg Index” tại TP HCM

18/07/2019 02:03 CH

Để hướng dẫn các DN dệt may Việt Nam định hướng phát triển bền vững, từ năm 2018, VITAS  đã  phối hợp cùng SAC, Tập đoàn TAL tổ chức Hội thảo  chia sẻ về "Chỉ số Higg Index". Ngày 17/7/2019,  Hội thảo lần thứ 2 được  tổ chức  tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham dự của  một số tổ chức quốc tế Better Work, IDH- Race to the Top, SAC, các diễn giả  đến nhãn hàng UNIQLO, ESPRIT, GAP, LI&FUNG, TARGET, các tổ chức đánh giá như SGS, TUV-SUD, Bureau Veritas  và hơn 100 đại biểu đến từ DN. Điểm mới là có thêm sự tham gia  của đại diện Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên Môi trường với chia sẻ về định hướng xây dựng Dự thảo Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam giai đoạn 2020-2030. 

 

Toàn cảnh hội thảo

Nếu đầu năm 2018, mới chỉ có gần 100 nhà máy tại Việt Nam tham gia Higg Index thì đến tháng 6/2019, đã có tới 550 nhà máy tham gia. Con số tăng trưởng này thật ấn tượng và đang tăng lên nhanh chóng

 

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Vũ Đức Giang chia sẻ về các Hiệp định thế hệ mới như CPTPP và EVFTA, trong đó nêu bật ngoài những lợi ích thì những thách thức cực kỳ quan trọng mà Việt Nam phải đối mặt đó là sự cam kết thực thi thương mại có trách nhiệm, quyền lợi của người lao động và bảo vệ môi trường, tất cả song hành để cùng phát triển.

 

Jun Kitano – đại diện nhãn hàng UNIQLO

Diễn giả Jun Kitano - nhãn hàng UNIQLO chia sẻ: “UNIQLO đã yêu cầu các nhà cung cấp sử dụng Higg Index. UNIQLO cũng đề nghị các nhà máy hiện chưa áp dụng Higg bắt đầu xem xét các công cụ để hoàn  thiện  DN mình hơn, có như vậy mới đón nhận được được khách hàng quốc tế. Ông Kitano cũng cho rằng năm 2019-2020 sẽ là “năm bùng phát” cho Higg Index khi mà có số lượng lớn DN đăng ký tham dự.

 

Bà Lynn Luc - Giám đốc về tuân thủ và bền vững  LI&FUNG

Diễn giả Lync Luc, đại diện cho LI&FUNG chia sẻ: “LI&FUNG đã hướng dẫn hơn 150 nhà máy có đơn hàng gia công cho LI&FUNG tham gia vào Higg Index. LI&FUNG đang hoàn thiện bộ hướng dẫn bằng tiếng Việt nhằm hỗ trợ người sử dụng được dễ dàng hơn.

 

Ông Pham Minh Giám đốc phát triển bền vững of ESPRIT

Diễn giả Minh Pham, đại diện nhãn hàng Esprit chia sẻ: “Esprit muốn trao quyền cho các nhà cung cấp năng lực tự chịu trách nhiệm. Esprit muốn họ phát triển ý thức về sự bền vững, có trách nhiệm và an toàn. Đây là lý do tại sao Esprit không chỉ dựa vào kiểm toán mà ngày càng xây dựng dựa trên sự tự đánh giá của các nhà cung cấp. Là thành viên của SAC, ESPRIT ủng hộ các mô-đun cơ sở chỉ số HIGG trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

 

Bà Nguyễn Thị Liên – Phó TGĐ Công ty CP Quốc tế Phong Phú (PPJ)

Hội thảo có sự chia sẻ của bà Nguyễn Thị Liên – Phó TGĐ Công ty CP Quốc tế Phong Phú (PPJ). Bà Liên cho biết đã có 13 công ty thành viên của PPJ tham gia Higg Index. Mặc dù ban đầu, đầu tư cho Higg Index có thể tạo áo lực thay đổi đối với DN nhưng nhìn về dài hạn, đây là hướng đi đúng đắn trong tương lai, giúp DN có thêm sự tin tưởng của nhãn hàng và từ đó có nhiều đơn hàng mới

 

Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo

Được phát triển bởi Liên minh may mặc bền vững (SAC), Higg Index là bộ công cụ cho phép các thương hiệu, nhà bán lẻ và cơ sở thuộc mọi quy mô - đo lường chính xác và đánh giá hiệu suất bền vững của công ty hoặc sản phẩm. Chỉ số Higg mang đến một cái nhìn tổng quan toàn diện, trao quyền cho các doanh nghiệp thực hiện những cải tiến có ý nghĩa nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động, nhà máy, cộng đồng địa phương và môi trường. HIGG Index là công cụ tự đánh giá mà không đòi hỏi xác nhận từ bên ngoài.  đây cũng là công cụ báo cáo bền vững tiêu chuẩn được sử dụng bởi hơn 8.000 nhà sản xuất và 150 nhãn hiệu toàn cầu.

 

VITAS và SGS ký Biên bản Ghi nhớ về gói hỗ trợ đào tạo cho DN DM Việt Nam tham gia Higg Index trong thời gian tới.

Bài: Ánh Ngọc

Ảnh: Nguyễn Bình   

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.459
Khách
: 205
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0