Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Cảng New York & New Jersey thu phí mất cân bằng container để giảm thiểu tắc nghẽn

08/08/2022 10:22 SA
Phí mất cân bằng container sẽ được tính đối với các hãng vận tải không dỡ các container rỗng chiếm nhiều không gian cần thiết để cho hàng nhập khẩu đến và cản trở năng suất và tính cơ động tổng thể của cảng. 
 

Port-of-New-York-&-New-Jersey

Cảng New York & New Jersey của Mỹ (Ảnh: Port of New York & New Jersey)

Cảng New York & New Jersey (Port of New York & New Jerseysẽ áp dụng mức phí mất cân bằng container hàng quý mới cho các hãng vận tải biển như một phần trong nỗ lực của cảng nhằm xử lý khối lượng hàng hóa kỷ lục do mùa cao điểm và lượng hàng hóa chuyển từ Bờ Tây sang.
Phí mất cân bằng container sẽ được tính đối với các hãng vận tải không dỡ các container rỗng chiếm nhiều không gian cần thiết để cho hàng nhập khẩu đến và cản trở năng suất và tính cơ động tổng thể của cảng.

Cụ thể hơn, tổng số lượng container xuất đi của các hãng vận tải phải bằng hoặc vượt 110% số lượng container đến của họ trong cùng thời kỳ, nếu không sẽ bị tính phí 100 USD cho mỗi container. Container đến và đi bao gồm cả container có hàng và container rỗng, không bao gồm số lượng container vận chuyển đường sắt.

Phí xử lý container (container handling fee), nhằm vào các container rỗng dư thừa được lưu trữ tại cảng trong thời gian dài, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9.

Phí này nhằm giảm số lượng container rỗng tại cảng, giải phóng không gian cần thiết cho các container nhập khẩu đầy hàng và sẵn sàng được chủ hàng đến lấy.

Cần lưu ý rằng cảng biển này đang xử lý lượng hàng hóa tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 34% lượng hàng hóa so với cùng kỳ trước khi xảy ra đại dịch.

“Cảng biển của chúng tôi phần lớn đã xoay sở để tránh nhiều thách thức trong chuỗi cung ứng quốc gia đang ảnh hưởng đến các cảng khác của Hoa Kỳ, do chúng tôi liên tục hợp tác và liên lạc với các đối tác cảng và các bên liên quan. Cách tiếp cận quản lý container chủ động mới này là một ví dụ về khả năng của chúng tôi trong việc xác định và thực hiện các giải pháp trước khi chúng gây ra tắc nghẽn trong khu vực của chúng tôi,” giám đốc điều hành Rick Cotton của Cảng vụ cho biết.

“Chúng tôi phải sử dụng mọi công cụ trong bộ công cụ của mình để đảm bảo rằng dòng chảy của hàng hóa và hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục như đã làm trong suốt đại dịch nhờ vào sự chăm chỉ của lực lượng lao động và các đối tác của chúng tôi,” ông nói thêm.

Ngoài phí này, Cơ quan Cảng vụ đã thực hiện các bước khác để quản lý các container rỗng, bao gồm việc tái định cư 12 mẫu Anh trong Cảng Newark (Port Newark) và Cảng hàng hải Elizabeth-Port Authority Marine (Elizabeth-Port Authority Marine Terminal).

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.261
Khách
: 1.246
 
Cảng New York & New Jersey thu phí mất cân bằng container để giảm thiểu tắc nghẽn Rating: 5 out of 10 39803.
Core Version: 1.8.0.0