Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

ASEAN, Trung Quốc và Hồng Kông hợp tác chính thức lần đầu tiên trong lĩnh vực dệt may

26/03/2024 02:39 CH
Hội đồng Dệt may Quốc gia Trung Quốc (CNTAC), Liên đoàn Công nghiệp Dệt may ASEAN (AFTEX), Hội đồng Dệt may Hồng Kông (Trung Quốc) và Tổng Phòng Dệt may Hồng Kông (HKGCOT) đã ký bản ghi nhớ đầu tiên về hợp tác tại Hồng Kông vào ngày 21 tháng 3.
Ngày 21/3, Hội đồng Dệt may quốc gia Trung Quốc, Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hiệp hội Công nghiệp Dệt may Hong Kong (Trung Quốc) và Phòng Thương mại Dệt may Hong Kong đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hong Kong trước sự chứng kiến của hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp đến từ ASEAN, Trung Quốc và Hong Kong.

Phát biểu tại sự kiện trên, Giám đốc Sở Tài chính Hong Kong Trần Mậu Ba (Paul Chan) cho biết mô hình thương mại quốc tế đã thay đổi trong những năm gần đây và ASEAN đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Hong Kong sau Trung Quốc. Điều này đang định hình lại sự phân chia ngành và cách bố trí chuỗi cung ứng giữa ASEAN, Trung Quốc và Hồng Kông. Ông nói thêm, Hồng Kông hy vọng sẽ tạo ra giá trị cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất trong kinh doanh xuyên biên giới bằng cách tập trung vào việc cung cấp thương mại, chuyên môn, logistic hiệu quả cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng khác.


Từ trái qua: Ông Albert Tan - Chủ tịch Liên đoàn Dệt may Đông Nam Á, ông Sun Ruizhe - Chủ tịch Hội đồng Dệt may Quốc gia Trung Quốc, ông Bosco Law - Chủ tịch Hội đồng Dệt may Hồng Kông, ông Kenny Yang - Chủ tịch Tổng Phòng Dệt may Hồng Kông.

Ông Tôn Thụy Triết, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Trung Quốc, cho biết ASEAN là một trong những khu vực trọng điểm trong hợp tác năng lực sản xuất quốc tế của Trung Quốc và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc về hợp tác thị trường quốc tế các sản phẩm dệt may, có chung lợi ích và vận mệnh thị trường chung.



Chủ tịch AFTEX, ông Albert Tan cho biết, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ngành dệt may ASEAN, nhiều nước phụ thuộc vào xuất khẩu dệt may của Trung Quốc và mong muốn hợp tác với nước này và Hong Kong. Ông cho biết, nhóm đại diện AFTEX đã đến thăm phòng thí nghiệm thiết kế trí tuệ nhân tạo ở Hong Kong. ASEAN có thể hợp tác với Trung Quốc và Hong Kong về đổi mới, công nghệ để nâng cao năng suất; Trung Quốc và Hong Kong cũng có thể sử dụng các nước ASEAN làm bàn đạp cho thị trường xuất khẩu.


Các thành viên thuộc Liên đoàn Dệt may Đông Nam Á (Campuchia, Myanmar, Malaysia, Philipin, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) tại buổi ký kết.

Việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác là một dấu mốc quan trọng, từ đó sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa ba nơi trong các lĩnh vực thương mại, phát triển công nghiệp, trao đổi thông tin và các lĩnh vực khác. Sau lễ ký kết, đại diện ngành dệt may ba nơi đã thảo luận về chuyển đổi số chuỗi cung ứng của ngành, các xu hướng bán lẻ mới
./.
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.585
Khách
: 924
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0