Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

An Phước - Viramie và hành trình phát triển bền vững từ cây gai xanh đến sợi cao cấp

25/08/2022 09:42 CH
Tập đoàn An Phước - Viramie là đơn vị tiên phong trong sản xuất sợi gai theo mô hình khép kín, bền vững và thân thiện với môi trường từ khâu trồng trọt cho đến sản xuất sợi.
Ngày 25/8, đoàn cán bộ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) do ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS làm trưởng đoàn đã ghé thăm và làm việc tại Nhà máy sản xuất sợi gai An Phước - Viramie tại xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Tập đoàn An Phước - Viramie là đơn vị tạo ra những sản phẩm sợi từ cây gai xanh chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế bằng quy trình sản xuất khép kín từ vùng nguyên liệu đến nhà máy sản xuất, cùng dây chuyền máy móc hiện đại và quá trình sản xuất khắt khe, dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu quốc tế. 



Quy trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường từ trang trại với những cây gai xanh mướt cho đến loại sợi bền chắc có chất lượng không hề kém cạnh sợi bông truyền thống.

Nhà máy sản xuất sợi gai An Phước - Viramie là dự án gắn trồng trọt và chế biến, gắn nông nghiệp với công nghiệp với công suất 10.000 cọc sợi/năm, tương ứng với 1.700 tấn sợi gai/năm và 1.400 tấn bông gai/năm. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2020, nhà máy đã góp phần hiện thực hóa chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.





Đoàn cán bộ VITAS thăm Khu nghiên cứu & Phát triển giống và kỹ thuật cây gai xanh của Tập đoàn An Phước - Viramie

Với quy trình sản xuất đề cao tính bền vững, An Phước - Viramie luôn chú trọng và kiểm soát chặt chẽ từ khâu ươm giống, kỹ thuật canh tác cây trồng và quy trình chế biến theo đúng tiêu chuẩn chất lượng quy định để cung cấp sợi gai hoàn toàn tự nhiên, an toàn và có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng.




Tìm hiểu về quy trình sản xuất khép kín của Tập đoàn An Phước - Viramie


Từ cây gai xanh, trải qua công nghệ xử lý tối tân, hiện đại cho ra đời loại sợi vô cùng bền chắc.

Hoạt động với mô hình khép kín, nhà máy sản xuất sợi gai An Phước - Viramie có thể chủ động được nguồn giống cho nông dân, sau đó là hướng dẫn kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm đầu ra.
 Hiện nay nhà máy đang sản xuất, cho ra đời các lô sản phẩm đạt tiêu chuẩn và được kiểm định chất lượng. Quý I năm 2021 nhà máy chính thức đi vào hoạt động, đạt 30% công suất và dự kiến vận hành 100% công suất vào Quý IV năm 2021. 

Việc Tập đoàn An Phước - Viramie xây dựng nhà máy sản xuất sợi gai và xây dựng vùng nguyên liệu đánh dấu bước đi tiên phong trong chuỗi giá trị sản xuất nguyên liệu sợi gai tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn An Phước - Viramie cũng được bảo hộ sở hữu độc quyền giống Gai Xanh AP1 do các chuyên gia viện di truyền giống tuyển chọn có năng suất cao và chất lượng sợi ưu việt cho dòng sản phẩm cao cấp. Ngoài hệ thống nhà máy đặt tại Thanh Hoá, Tập đoàn An Phước - Viramie đã và đang nhân rộng mô hình sản xuất khép kín đầy tiềm năng này tại Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hoà Bình, v.v...

Hiện nay, sợi gai có lợi thế là vật liệu dệt tự nhiên, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng dựa trên nền tảng phát triển các vùng nguyên liệu có lợi thế cạnh tranh về giá trị sản xuất trong ngành nông nghiệp. Sợi gai có xu thế tăng trưởng về nhu cầu sử dụng trên thế giới do những ưu việt về đặc tính, phân khúc thị trường cho các dòng sản phẩm cấp trung đến cao cấp.
 

Rất nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới đã chú trọng tới việc phát triển cây gai. Đặc biệt là Trung Quốc, chiếm tới trên 95% diện tích trồng gai trên toàn thế giới. Ngoài ra, Brazil, Philipin, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và một số nước khu vực Nam Á cũng đang đẩy mạnh việc trồng cây gai. Trong khi đó, Việt Nam có cây gai bản địa, nên có lợi thế về điều kiện tự nhiên để canh tác cây gai cùng với nỗ lực nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật để thâm canh tạo nguyên liệu gai chất lượng cao. Và Tập đoàn An Phước – Viramie hy vọng nghề dệt gai sẽ phát triển dựa trên nền tảng nghề dệt vải truyền thống của Việt Nam.


Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS đánh giá cao mô hình sản xuất của Tập đoàn An Phước - Viramie. Ông cho rằng đơn vị sẽ là một trong những gương mặt sáng giá cho tương lai của dệt may Việt Nam khi doanh nghiệp sở hữu nguồn cung ứng nguyên liệu dồi dào, thân thiện với môi trường cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại trong khâu sản xuất, kéo sợi. 

Với phương châm lấy lợi ích khách hàng là trọng tâm, phát triển bền vững là chiến lược, trách nhiệm cộng đồng là cam kết. Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn An Phước - Viramie đã trở thành đối tác uy tín của các khách hàng trên khắp thế giới từ Châu Á, Châu Âu, đến Trung Đông, Châu Mỹ và Châu Phi, mang lại sinh kế bền vững cho hàng nghìn hộ nông dân đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số trên lãnh thổ Việt Nam.

Video giới thiệu về Tập đoàn An Phước - Viramie và quy trình sản xuất sợi từ cây gai xanh:







» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.399
Khách
: 144
 
An Phước - Viramie và hành trình phát triển bền vững từ cây gai xanh đến sợi cao cấp Rating: 5 out of 10 62332.
Core Version: 1.8.0.0