Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Bảy, 27/04/2024

Đăng ký nhận tin

1 triệu công nhân nhà máy dệt may và da giày được cải thiện điều kiện làm việc an toàn

23/01/2024 09:37 SA
Ngày 8 tháng 12 năm 2023: Chương trình Sáng kiến An toàn Công trình cho nhà máy dệt may và da giày của IDH, Life and Building Safety (LABS) đã đạt được một dấu mốc quan trọng khi cải thiện điều kiện làm việc an toàn cho 1 triệu công nhân tại Việt Nam, Ấn Độ, Campuchia và Indonesia.
Chương trình LABS được triển khai từ 2019, tập trung vào việc cải thiện điều kiện làm việc an toàn hơn cho công nhân và giảm thiểu rủi ro về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và an toàn kết cấu nhà xưởng trong ngành dệt may, da giày, phụ kiện và sản phẩm dệt gia dụng.

Ông Pramit Chanda, Giám đốc Toàn cầu về Sản xuất và Dệt may của IDH, nhấn mạnh cam kết tạo ra ảnh hưởng tích cực và lâu dài đối với an toàn của công nhân và đồng thời thúc đẩy văn hóa an toàn trong ngành công nghiệp. Nhân dịp này, IDH kỳ vọng chương trình LABS sẽ tiếp tục mở rộng để tạo ra ảnh hưởng lớn cho công nhân và các nhà máy trong tương lai.

Chương trình LABS là nỗ lực hợp tác toàn diện của các bên bao gồm các nhãn hànghàng đầu thế giới như Gap Inc., Target, VF Corporation và Walmart, cùng với các cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận., nhằm mục đích giúp các nhà máy dệt may và da giày ở Việt Nam đạt được các yêu cầu của các nhãn hàng và nhà bán lẻ quốc tế về yêu cầu bảo vệ người lao động khỏi các rủi ro an toàn về cháy nổ, điện và kết cấu. Từ khi ra mắt vào năm 2019, Chương trình LABS đã phát triển đáng kể với hơn 465 đánh giá tại các nhà máy và đạt tỷ lệ khắc phục 77%. Chương trình đã phát triển các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn khắc phục, cải thiện và triển khai đến các nhà máy thông qua các buổi hội thảo và phát hành rộng rãi thông qua trang Web của chương trình. (LABS Toolbox - https://labsinitiative.com/wp-content/uploads/2023/02/Tool-box-v1.4.pdf)

LABS cũng cung cấp, hỗ trợ xây dựng năng lực cho nhà máy thông qua các chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng về an toàn cho cán bộ và người lao động. Cho đến nay, Chương trình đã tổ chức hơn 849 buổi đào tạo an toàn cho các nhà máy tham gia chương trình.

Chương trình LABS đã và đang thúc đẩy trách nhiệm của các bên, sự minh bạch và cải tiến liên tục trong ngành. LABS đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc tạo ra nơi làm việc an toàn hơn cho công nhân và triển khai các thực hành an toàn tại nhà máy. IDH cam kết duy trì thúc đẩy sự chuyển đổi hướng tới nhà máy an toàn và phát triển bền vững.

……………………………………

Về Chương Trình LABS

Chương trình LABS nhằm mục đích giúp các nhà máy dệt may và da giày ở Việt Nam đạt được các yêu cầu của các nhãn hàng và nhà bán lẻ quốc tế về yêu cầu bảo vệ người lao động khỏi các rủi ro an toàn về cháy nổ, điện và kết cấu. Chương trình đã và đang hợp tác với các đối tác trong ngành (ví dụ: các hiệp hội, đối tác hoạt động trong ngành dệt may và da giày, các cơ quan quản lý của nhà nước) để giảm thiểu rủi ro về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy và an toàn kết cấu tại các quốc gia sản xuất quần áo và giày dép chủ lực. https://labsinitiative.com/

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.120.411
Khách
: 748
 
1 triệu công nhân nhà máy dệt may và da giày được cải thiện điều kiện làm việc an toàn Rating: 5 out of 10 5174.
Core Version: 1.8.0.0