Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Ấn tượng Burberry - Sợi tái sinh Econyl vào bộ sưu tập mới

09/09/2019 05:04 CH
Hãng thời trang Burberry ra mắt capsule collection (bộ sưu tập giới hạn số lượng mẫu thiết kế, thường bao gồm các thiết kế có tính ứng dụng cao, không phụ thuộc vào mùa nào) được làm từ sợi Econyl của công ty Aquafil.
Bộ sưu tập mới của Burberry 1
Bộ sưu tập mới của Burberry (capsule collection) từ sợi Econyl © Burberry

Hãng thời trang Burberry ra mắt capsule collection (bộ sưu tập giới hạn số lượng mẫu thiết kế, thường bao gồm các thiết kế có tính ứng dụng cao, không phụ thuộc vào mùa nào) được làm từ sợi Econyl của công ty Aquafil. Bộ sưu tập mới của Burberry này được bắt nguồn từ ý tưởng một chiếc áo khoác cổ điển có trọng lượng nhẹ của các thương hiệu xa xỉ (Car coat- Chiếc áo khoác thời xưa được thiết kế để cho người ngồi trên xe ô tô sử dụng, áo có dáng dài, mục đích để giữ ấm, có thể sử dụng cho cả nam và nữ). Loại vải này được tạo ra bằng cách sử dụng nylon tái sinh làm từ lưới đánh cá, vải vụn và chất thải nylon công nghiệp.

Giulio Bonazzi, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Aquafil nhận xét rằng “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Burberry cho bộ sưu tập này. Chúng tôi tin rằng các loại sợi sáng tạo như nylon tái sinh Econyl là tương lai và niềm tự hào để hỗ trợ các thương hiệu đã sử dụng sợi của chúng tôi, họ biến chất thải thành các thiết kế đáng kinh ngạc, nâng cao mức độ chú ý và tăng khả năng quay vòng của hệ thống thời trang”.

 Burberry đang tích cực đột phá và cải tiến
Bộ sưu tập này chỉ là một trong những cách mà Burberry đang tích cực đột phá và cải tiến sản phẩm

Những kế thừa của Burberry xuất phát từ ý tưởng của áo đi mưa – một loại vải thoáng khí, chịu thời tiết và cứng của Thomas Burberry vào năm 1879 – cho đến việc sử dụng vật liệu tiên tiến ngày nay. Theo thương hiệu thì bộ sưu tập từ sợi Econyl là một ví dụ về 50 sự đột phá mà Burberry đang thực hiện trong suốt chuỗi cung ứng của mình để tạo ra một tương lai bền vững hơn cho ngành thời trang.

Ông Bat Batty, Phó chủ tịch phụ trách doanh nghiệp tại Burberry cho biết:”Việc khám phá và sử dụng các vật liệu mới để thúc đẩy tính tuần hoàn là vấn đề trọng tâm nhằm tạo ra một ngành công nghiệp thời trang bền vững hơn. Chúng tôi tự hào sử dụng sợi Econyl trong bộ sưu tập này vì chúng tôi có thể chủ động giải quyết vấn đề như chất thải nhựa đồng thời cũng tạo ra các sản phẩm đẹp, sang trọng.”

Bộ sưu tập mới của Burberry 3


“Bộ sưu tập này chỉ là một trong những cách mà Burberry đang tích cực đột phá và cải tiến trong mọi giai đoạn mà chúng tôi tạo ra sản phẩm của mình bởi vì chúng tôi biết ngành công nghiệp của chúng tôi có thể đóng vai trò chính trong việc xây dựng một tương lai bền vững hơn thông qua khoa học và đổi mới” ông Bat Batty cho biết thêm.

Nguồn: Tạp chí Công Thương
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.071
Khách
: 1.052
 
Ấn tượng Burberry - Sợi tái sinh Econyl vào bộ sưu tập mới Rating: 5 out of 10 37872.
Core Version: 1.8.0.0