Nhận lời mời của Liên đoàn Xuất nhập khẩu hàng Dệt May Trung Quốc (CCCT), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Công ty Intereras tổ chức chương trình “Silk Road to Global Growth Hangzhou - Con đường tơ lụa đến sự phát triển toàn cầu Hàng Châu 2024”, từ ngày 17-21/6/2024; tham gia đoàn lần này có Phó Tổng Thư ký Vitas - Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai cùng với đoàn doanh nghiệp và các nhà thiết kế Việt Nam.
Trong chương trình này, đoàn đã tham dự và giao thương B2B tại Hội chợ triển lãm chuỗi cung ứng dệt may quốc tế Trung Quốc (Hàng Châu) - HIT lần thứ 32. Được biết, Hàng Châu là cái nôi của thương mại điện tử Trung Quốc và là nơi tập trung các thương hiệu quần áo nổi tiếng trong nước, với khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và đầy sôi động. Kể từ khi thành lập vào năm 2000, Hội chợ triển lãm chuỗi cung ứng dệt may Hàng Châu đã phát triển một cách đáng kể, hiện có mạng lưới hơn 8.000 thương hiệu hợp tác và công ty thương mại điện tử, cùng với hơn 20.000 công ty thương mại quần áo nước ngoài và 600 nhà bán lẻ lớn. Hội chợ này khẳng định chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu thời trang, các nhà bán buôn, nền tảng thương mại điện tử và các doanh nghiệp ngoại thương muốn phát triển mạnh mẽ trong ngành dệt may toàn cầu.
Lãnh đạo Vitas dự khai mạc Hội chợ Hàng Châu
Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm và kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp tại thành phố Dệt Sợi Thiệu Hưng, học hỏi về mô hình trựa tiếp sản xuất và quản lý đơn hàng thương mại điện tử tại Viện Sáng tạo công nghệ may mặc Trung Quốc; tham quan Trung tâm Thời trang Sáng tạo CCCT, gặp gỡ các doanh nghiệp tại trung tâm Art Town (E-Fashion Town), học hỏi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu XC273…
Thăm quan nhà máy và thành phố dệt Thiệu Hưng
Thăm E-Fashion Town và dự hội nghị tại Chengfeng Fashion Hub
Chương trình này đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác Trung Quốc - Việt Nam trong lĩnh vực dệt may và thời trang, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành dệt may hai nước.
Bài: Quỳnh Anh
Ảnh: Tuyết Mai