Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Để ứng phó với tình hình mới, trong năm 2021 ngành Dệt may Việt Nam xác định tập trung phát triển thị trường nội địa. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với ông Cao Hữu Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) để làm rõ hơn vấn đề này.
Báo cáo tài chính quý III/2020 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (VGT) với doanh thu đạt 3.307,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 137,1 tỷ đồng, lần lượt bằng 79,7% và 73,8% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận từ 7,9% lên 8,3%.
6 tháng cuối năm 2020, xuất khẩu dệt may cả nước có thể giảm 14-18% so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch cả năm giảm khoảng 16% so với năm 2019.
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) nhấn mạnh, nửa cuối năm, để vượt qua khó khăn, các đơn vị thành viên Tập đoàn cần chấp nhận phương án sản xuất linh hoạt; tiếp tục tập trung tiết kiệm chi phí, chấp nhận cạnh tranh và sản xuất trong điều kiện khó khăn nhằm duy trì hệ thống.