Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, hội nhập càng sâu rộng thì khả năng thích ứng về cạnh tranh càng khốc liệt hơn, do vậy, doanh nghiệp phải nâng cao công tác quản trị.
Kết quả kinh doanh qua báo cáo tài chính của các DN dệt may đã phần nào phản ánh những khó khăn mà những DN này đang phải đối mặt, trong đó nhu cầu tiêu thụ yếu tại các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU, Nhật Bản… và chính sách giữ tỷ giá của đồng Việt Nam ổn định hơn so với một số ngoại tệ, khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt hơn và giảm sức cạnh tranh.
Song song với việc tìm kiếm thị trường XK, các DN dệt may đang tìm kế để giữ vững thị trường nội địa bằng cách tập trung vào một vài mũi nhọn.
Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam Việt Nam năm 2016 đạt khoảng 28,5 tỷ USD, đạt khoảng 92% so với kế hoạch đề ra.