Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2017, nhưng với quyết tâm cao, ngành dệt may đã từng bước ổn định, vượt qua thách thức, đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt mức tăng trưởng 10,23% với kim ngạch xuất khẩu (XK) đạt hơn 31 tỷ USD, vượt mục tiêu đề ra.
Các thị trường nhập khẩu chính hàng dệt may Việt Nam như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc đều giảm lượng tiêu thụ. Sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ. Đó là những khó khăn mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải đối mặt ngay trong những ngày đầu năm 2017.
Một trong những nguyên nhân khiến ngành dệt may tăng trưởng thấp là do giá bông xơ biến động, giá sợi giảm.
Trong bối cảnh ngành dệt may Việt Nam đang rơi vào tình trạng khó khăn, Công ty Đổi mới len Úc (Australian Wool Innovation Limited - AWI) và The Woolmark Company (TWC) đã hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm hướng đi mới từ phân khúc dệt may cao cấp để tạo sự khác biệt.
Ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 31 tỷ USD trong năm nay nhưng có thể phải giảm xuống còn 29 tỷ USD cũng khó có thể đạt được
GD&TĐ - Trong nửa đầu năm 2016, các doanh nghiệp dệt may đều gặp khó khi đồng thời lượng hàng xuất khẩu giảm và giá đơn hàng giảm, hoặc đơn hàng về tới Việt Nam nhưng lại bị các đối tác rút ra chuyển sang thị trường khác do giá cạnh tranh hơn.