Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

VITAS và CCI tổ chức Họp báo giới thiệu Cotton Day Vietnam 2020

15/09/2020 10:10 SA
Chiều 14/09/2020, tại TP. HCM, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) đã phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội Cotton Day 2020. Đây là sự kiện lớn quan trọng của Hiệp hội Bông Mỹ (CCI), được tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 nhằm tạo không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành dệt với các đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông.

Cotton Day Vietnam 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 22/09/2020 với chủ đề “Dẫn đầu qua thời kì biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới”.  Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, Cotton Day Vietnam 2020 sẽ được tổ chức lần đầu tiên dưới hình thức Hội thảo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo tại địa chỉ:
https://cottonusa.6connex.com/event/COTTONUSACottonDay/Vietnam/login.

 

Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS phát biểu

Khái quát tình hình chung của ngành dệt may Việt Nam, Ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch VITAS cho biết, đến nay ngành dệt may cả nước đã xuất khẩu được 19 tỷ USD, giảm 13,5% so cùng kỳ. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều thị trường nhập khẩu truyền thống của ngành ngành dệt may Việt Nam giảm nhập khẩu xuất khẩu, có mặt hàng giảm đến 80-90%. Theo đó, khả năng xuất khẩu của ngành Dệt may Việt Nam năm 2020 chỉ đạt khoảng 32,5 tỷ USD.

Ngày hội Cotton Day Vietnam được tổ chức vào tháng 9 hằng năm tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hằng trăm doanh nghiệp, đối tác trong ngành thời trang, dệt may Việt Nam. Cotton Day Vietnam 2020 chính là dịp để các nhãn hàng, thương hiệu thời trang, các doanh nghiệp trong ngành dệt may giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ông Giang cũng đề nghị với CCI và các nhà sản xuất bông Mỹ: đảm bảo chất lượng bông ổn định, xúc tiến xây dựng tổng kho ngoại quan bông Mỹ tại Việt nam, triển khai kết nối các nhãn hàng quốc tế với ngành dệt may Việt Nam. 

 

Ông Võ Mạnh Hùng, Trưởng đại diện CCI phát biểu

Ông Võ Mạnh Hùng, Trưởng đại diện CCI tại Việt Nam cho biết, Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) hiện đang hoạt động ở hơn 50 quốc gia thông qua 20 văn phòng khắp thế giới, đã có 60 năm kinh nghiệm trong việc quảng bá sợi và các sản phẩm bông Mỹ tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Bông Mỹ là một trong những sự lựa chọn có đóng góp rất lớn trong việc đáp ứng nhu cầu mở rộng ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc. Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 trên thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm, trong đó có hơn 800 nghìn tấn bông nhập từ Mỹ (chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu). Lượng bông Việt Nam nhập từ Mỹ chiếm 25% tổng lượng xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập bông Mỹ nhiều nhất thế giới.

 

Ông Võ Mạnh Hùng và ông Vũ Đức Giang trao đổi trong phần hỏi đáp

Theo Ban tổ chức cho biết, những buổi Hội thảo trực tuyến khác chỉ đơn thuần là phần diễn thuyết của các diễn giả qua video call thì Cotton Day Vietnam 2020 sẽ có cả không gian triển lãm ảo, họp trực tuyến được áp dụng hình thức công nghệ thực tế ảo do nhà cung cấp chương trình hàng đầu thế giới 6Connex https://www.6connex.com/ thực hiện. Khi đó, người tham dự dù ở bất kỳ đâu vẫn có cảm giác chân thực như đang tham dự Hội thảo trực tiếp.

 

Phóng viên báo SGGP nêu câu hỏi với BTC

Không chỉ tạo dấu ấn với hình thức mới lạ, Cotton Day Vietnam 2020 còn có sự hiện diện của những diễn giả hàng đầu thế giới. Một trong những nhân vật quyền lực nhất được mời đến ngày hội lần này là ông Michael Duke, Cựu Tổng Giám đốc điều hành Walmart - Nhà bán lẻ đồng thời là nhà tuyển dụng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là sự góp mặt của ông Willis Sparks - Giám đốc Chiến lược toàn cầu và vĩ mô của Tập đoàn Eurasia - Công ty tư vấn rủi ro chính trị lớn nhất thế giới. Ngoài ra, tham gia diễn thuyết trong Hội thảo trực tuyến lần này còn có sự góp mặt của ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS - người đã có công lớn trong việc đưa nền công nghiệp may mặc Việt Nam vươn ra thế giới và 4 nhà lãnh đạo cấp cao ngành bông Mỹ: ông Ricky Clarke - Chủ tịch Hiệp hội Bông Mỹ (CCI), ông Gary Adams - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Bông Quốc gia Hoa Kỳ (NCC), ông Hank Reichle - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) và ông Bruce Atherley - Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Bông Mỹ (CCI).

 

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong sự kiện đặc biệt này, các diễn giả hàng đầu thế giới cùng các nhà lãnh đạo cấp cao của Hội bông Mỹ và Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ cập nhật những chuyên đề thời sự nóng nhất về ngành bông toàn cầu trong thời kỳ dịch COVID-19, chương trình phát triển bền vững mới nhất của bông Mỹ và các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp ngành dệt may trong thời kỳ “Bình Thường Mới” hiện nay. 

Được biết, để tham gia Ngày hội thì mỗi người cần có tài khoản gmail được đăng ký trước với ban tổ chức và nhận các đường link cũng như mật khẩu đăng nhập để tham dự.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.818
Khách
: 572
 
VITAS và CCI tổ chức Họp báo giới thiệu Cotton Day Vietnam 2020 Rating: 5 out of 10 180971.
Core Version: 1.8.0.0