Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Paradise Textiles ra mắt sản phẩm có thể phân hủy sinh học Biofuze

12/08/2019 09:41 SA

Biofuze được sản xuất bằng cách sử dụng quá trình kéo sợi độc quyền của Paradise Textiles.

Paradise Textiles là một chi nhánh của Alpine Creations – đơn vị dẫn đầu trong sản xuất hàng dệt may có khả năng phân hủy sinh học, tại Intertextile Shanghai Apparel Fabrics họ đã công bố Biofuze là một loạt các sợi nhân tạo mới có khả năng phân hủy sinh học mạnh mẽ ở cuối vòng đời sử dụng.

Ashok Mahtani người đồng sáng lập của Paradise Textiles cho biết: “Chúng tôi tin rằng sự bền vững về môi trường là trách nhiệm của mọi người. Với nhu cầu ngày càng tăng về thời trang nhanh, các thương hiệu hàng đầu nhận ra rằng họ phải hành động ngay lập tức để giảm dấu chân sinh thái của họ đối với môi trường. Trách nhiệm của chúng tôi không đơn giản chỉ dừng lại khi sản phẩm đã được bán mà chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho đến hết vòng đời của sản phẩm. Chúng ta phải cùng nhau chung tay để tạo ra tương lai xanh”

Thông thường, Polyester phải mất hàng trăm năm để phân hủy sinh học tự nhiên, điều này đã làm cho ngành dệt may trở thành ngành công nghiệp gây ô nhiễm lớn thứ hai trên thế giới. Mỗi năm có hàng triệu tấn chất thải dệt may được đổ vào các bãi rác trên khắp thế giới. Trong khi tái chế là một giải pháp lý tưởng nhưng có ít hơn 10% các chất thải có thể tái chế.

Nhà sản xuất giải thích rằng Biofuze được sản suất bằng quá trình kéo sợi độc quyền. Quá trình này đã được chứng nhận bởi Oeko-Tex, tuân theo GRS và có thể được theo dõi quá trình sản xuất để đảm bảo sự minh bạch 100%.

Quần áo từ sợi Biofuze sẽ giống hệt với các sản phẩm may mặc thông thường trong suốt vòng đời của chúng và thậm chí có thể được tái chế như bất kỳ sản phẩm may mặc polyester nào khác. Công ty cho biết thêm là sản phẩm này không có bất kỳ sự phân hủy sinh học nào trong quá trình sử dụng. Một khi sản phẩm này tiếp xúc với các vi khuẩn xuất hiện tự nhiên được tìm thấy trong các môi trường đặc biệt như bãi rác hoặc các nơi chứa nhiều nước thì chúng bắt đầu biểu hiện sự phân hủy sinh học nhanh. Sau phân hủy thì các sản phẩm phụ duy nhất còn lại là nước, CO2 và hai nhiên liệu năng lượng sạch là Methane và Biomass.

Trong các kết quả thử nghiệm được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Eden ở Hoa Kỳ, một mẫu vải Biofuze đã được xử lý để thể hiện các đặc tính chống vi khuẩn và giặt 25 lần để mô phỏng vòng đời trung bình của quần áo, mức độ phân hủy sinh học hơn 83,1% trong điều kiện chôn lấp mô phỏng chỉ trong 339 ngày.

Loại vải này cũng cho thấy kết quả ấn tượng trong điều kiện mô phỏng là môi trường biển thì khả năng phân hủy sinh học hơn 16,2% chỉ trong vòng dưới 206 ngày.

https://www.innovationintextiles.com/fibres-yarns-fabrics/paradise-textiles-launches-biofuze/

N
guồn: https://vinatex.com.vn


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.285
Khách
: 22
 
Paradise Textiles ra mắt sản phẩm có thể phân hủy sinh học Biofuze Rating: 5 out of 10 28936.
Core Version: 1.8.0.0