Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Vải polyester mới giống như bông dành cho thời trang athleisure

10/07/2019 02:12 CH

Vải polyester hiệu năng cao mới giống như bông/Ảnh Teijin

Teijin Frontier là công ty chuyển đổi sản phẩm và sợi (công ty chuyên kết hợp các nguyên liệu thô để tạo ra các sản phẩm mới) thuộc Tập đoàn Teijin, đã phát triển một loại vật liệu polyester hiệu năng cao mới giống như bông dành cho thời trang athleisure (Một xu hướng thời trang, trong đó quần áo được thiết kế dành cho tập luyện và các hoạt động thể thao, đồng thời cũng được mặc trong các môi trường khác như công sở, trường học…)

Công ty đã phát triển vật liệu mới này để kết hợp giữa vẻ ngoài với các đặc tính vượt trội bên trong của bông như hấp thụ độ ẩm, khô nhanh và chống tia cực tím. Đáng chú ý, vật liệu mới đã đạt được các tính năng giống như bông với sợi polyester liên tục (filament) chứ không phải là sợi polyester ngắn (staple). Hơn nữa, vật liệu mới của Teijin Frontier còn rất thân thiện với môi trường vì nó được làm bằng nguyên liệu tái chế.

Các công nghệ được sử dụng để tạo ra vật liệu mới gồm: công nghệ sản xuất sợi độc quyền có khả năng tối đa hóa hiệu quả quá trình sản xuất, công nghệ kéo sợi phối trộn ngẫu nhiên tạo ra các đoạn dày và mỏng liên tục, cũng như công nghệ kéo sợi phức, tối ưu hóa cấu trúc để điều chỉnh cấu trúc dệt và mật độ dệt nhằm đạt được hình dạng cấu trúc giống như bông.

Vẻ ngoại quan của sợi sau khi kéo/ Ảnh Teijin

Theo báo cáo của công ty, “Hiện nay, nhu cầu về các loại vải có tính ứng dụng cao với kiểu dệt mang lại sự thoải mái và nhu cầu sử dụng thời trang athleisure và trang phục thể thao/ngoài trời trong cuộc sống hàng ngày ngày càng tăng lên”. Các loại vải thông thường dành cho trang phục thể thao và trang phục ngoài trời có sự hấp thụ độ ẩm và giảm nhiệt nhanh nhưng chúng không phù hợp để sử dụng hàng ngày bởi vì kiểu dệt của chúng không tự nhiên. Các loại vải bông và pha bông được sử dụng phổ biến, nhưng lại không thoải mái khi người mặc ra mồ hôi do bị dính bề mặt và cảm giác lạnh khi vải bị ướt.”

Teijin Frontier sẽ quảng bá loại vải polyester mới này với vai trò là sản phẩm chủ đạo của các bộ sưu tập trang phục thể thao/ngoài trời Thu-Đông 2020 và thị trường hàng may mặc bao gồm các sản phẩm thời trang và đồng phục.

https://www.innovationintextiles.com/new-cottonlike-polyester-fabric-for-athleisure/

Người dịch: Nguyễn Thị Hường - VINATEX
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.096
Khách
: 860
 
Vải polyester mới giống như bông dành cho thời trang athleisure Rating: 5 out of 10 29314.
Core Version: 1.8.0.0