Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Chung kết HUTECH Designer 2019 - Sân chơi thiết kế thời trang chuyên nghiệp của các bạn trẻ

10/06/2019 01:57 CH
Trải qua hơn 2  tháng phát động, HUTECH Designer 2019 đã thu hút gần 750 bản vẽ dự thi của các thí sinh tự do và sinh viên đến từ các trường ĐH trên cả nước.

Ngày 8/6/2019, tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã diễn ra đêm Gala Chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang “HUTECH Designer 2019 - Idol Stylist”. Đây là lần thứ 5 cuộc thi được tổ chức một cách chuyên nghiệp với sự đồng hành của nhiều nhà thiết kế tên tuổi, các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

Trải qua hơn 2  tháng phát động, HUTECH Designer 2019 đã thu hút gần 750 bản vẽ dự thi của các thí sinh tự do và sinh viên đến từ các trường ĐH trên cả nước như: ĐH Hutech, ĐH Kiến trúc TP HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, ĐH Vinh… (bảng A) và các học sinh đến từ các trường THPT ở TP HCM và các tỉnh, thành lân cận (bảng B) - điểm mới trong cuộc thi năm nay.


Thầy Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó hiệu trưởng  phát biểu tại khai mạc

Về phía Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó Tổng thư ký cũng góp mặt tại sự kiện này. Bà Tuyết Mai đánh giá cao hoạt động của trường Hutech khi đã ra một sân chơi chuyên nghiệp cho các bạn trẻ yêu mến thời trang. Đây chính là cơ hội để phát hiện, nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam phát triển, nâng cao giá trị của ngành Dệt May Việt Nam trong tương lai.

 

Bà Tuyết Mai phát biểu tại Đêm chung kết

Đảm nhận vai trò giám khảo trong đêm chung kết gồm có các nhà thiết kế (NTK) tên tuổi như Sỹ Hoàng, Việt Hùng; Th.S Phạm Thị Hồng Liên, Chủ nhiệm ngành Thiết kế thời trang HUTECH - Trưởng ban cố vấn cuộc thi; các NTK đồng thời là mentor đồng hành cùng thí sinh xuyên suốt cuộc thi như Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa, Lê Ngọc Lâm, Hà Hồng Lam, Đặng Thị Mỹ Dung (Midu); Á hậu Coco Thùy Dung.

 

Hội đồng Giám khảo và các Mentor tại  Đêm chung kết

Với tiêu chí chấm giải là ý tưởng, form dáng, tính thẩm mỹ, quá trình xử lí và hoàn thiện trang phục; Giải Quán quân của cuộc thi đã được trao cho thí sinh Đặng Thái Sơn của trường ĐH HUTECH với bộ sưu tập mang tên KABUTO.

 

Tại bảng A, thí sinh tự do Lê Kim Anh đạt Giải “Ý tưởng sáng tạo” với bộ sưu tập “Tôi là ngôi sao”.

 

Giải “Phối hợp chất liệu độc đáo” thuộc về thí sinh Trần Tường Thiện (ĐH HUTECH) với bộ sưu tập “Bù nhìn”.

 

Bộ sưu tập "Bi ai” trong buổi chung kết đã  nhận được nhiều sự tán thưởng của khán giả, đã đem về Giải “Sử dụng màu sắc ấn tượng” cho thí sinh Nguyễn Thành Danh (ĐH HUTECH).

 

Giải “Kỹ thuật thể hiện xuất sắc” đã thuộc về Võ Hoàng Long (ĐH Kiến trúc TPHCM) với bộ sưu tập “Mandala.

 

 

Tại bảng B, thí sinh Huỳnh Nguyễn Kiến Thức (Trường THPT Trần Văn Giàu) với tác phẩm “Sắc đẹp vĩnh cửu”đã đạt giải triển vọng với phần thưởng là 5 triệu đồng tiền mặt và hoc bổng trị giá 75% học phí trọn khoá khi theo học các ngành Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng trường HUTECH.

 

Các thí sinh Nguyễn Trần Phương Nguyên (Trường THPT Nguyễn Tất Thành) với tác phẩm “Sao đêm”; thí sinh Nguyễn Thái Dương (Trường THPT Trưng Vương) với tác phẩm “Kem hạ”; thí sinh Châu Thùy Ngọc Quý (Trường THPT Hoàng Hoa Thám) với tác phẩm “Nữ quyền” đã cùng nhận Giải “Ý tưởng” với phần thưởng là 2 triệu đồng, cùng học bổng trị giá 50% học phí trọn khoá khi theo học các ngành Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng tại trường HUTECH.



Với hình thức tổ chức chuyên nghiệp, HUTECH Designer 2019 đã tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho bạn trẻ yêu thiết kế thời trang có dịp được thử sức và khẳng định bản thân. Cuộc thi HUTECH Designer 2019 cũng đã đem đến cơ hội cho các thí sinh được làm việc trong môi trường thiết kế chuyên nghiệp, được học hỏi kinh nghiệm từ các nhà thiết kế hàng đầu và các thương hiệu đồng hành để có cơ hội đưa thiết kế của mình lên các sân khấu thời trang uy tín.

Bài: Quỳnh Anh
Ảnh: Quỳnh Anh, ĐH Hutech


» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.085.977
Khách
: 953
 
Chung kết HUTECH Designer 2019 - Sân chơi thiết kế thời trang chuyên nghiệp của các bạn trẻ Rating: 5 out of 10 78407.
Core Version: 1.8.0.0