Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Áo ngực thông minh tự điều chỉnh kích cỡ

31/01/2019 10:15 SA

Được đánh giá là chiếc áo ngực dễ chịu nhất thế giới, chiếc áo thông minh này gắn Bluetooth giá 59 USD có thể tự thống kê các số đo chính xác ngực của người mặc để sau đó điều chỉnh kích thước phù hợp nhất (từ size 32A tới 44G).

Việc chọn một chiếc áo ngực không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ.
Việc chọn một chiếc áo ngực không hề đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Bởi thế, công ty sản xuất đồ nội y Soma đã nghĩ ra ý tưởng về một chiếc áo lót thông minh dành cho mọi cỡ ngực từ size 32A đến 44G

Trong bộ phim Sex and City nổi tiếng có một phân cảnh nổi tiếng khi nhân vật Miranda (do nữ minh tinh Cynthia Nixon thủ vai) phải khổ sở học cách mặc một chiếc áo ngực không vừa với mình suốt cả đời. Và Miranda không chỉ có một mình. Phó giám đốc sáng tạo của thương hiệu nội y Soma Cathy Devine cho biết, 80% phụ nữ chọn nhầm size áo ngực cho mình.

Hiểu được điều đó, công ty sản xuất nội y Soma đã nghiên cứu và tìm ra một giải pháp với một chiếc áo ngực thông minh giá 59$ mà họ đang giới thiệu tại Hội chợ Điện tử hàng tiêu dùng CES 2019.

Chính 4 mạch điện này đóng vai trò thu thập thông tin về kích cỡ ngực của người dùng.
Áo ngực Soma Innofit có 4 mạch điện gắn vào một bảng mạch ở phía sau được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông qua cổng Bluetooth. Chính 4 mạch điện này đóng vai trò thu thập thông tin về kích cỡ ngực của người dùng.

“Chúng tôi tin rằng phụ nữ nào cũng xứng đáng với một chiếc áo ngực vừa vặn với họ và công nghệ cải tiến của chúng tôi sẽ đem đến một giải pháp dễ dàng mới giúp khách hàng tìm được một chiếc áo ngực ôm khít mà vẫn thoải mái như ở nhà”, bà Mary van Praag, giám đốc công ty Soma cho biết.

Chiếc áo ngực thông minh của Soma được đặt tên là Soma Innofit. Soma Innofit gồm có 4 mạch điện nối với một bảng mạch in ở phía sau. Bảng mạch in này được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông qua cổng Bluetooth.

Áo ngực thông minh sẽ lấy số đo tại 4 khu vực trên ngực của người dùng để từ đó tự kéo dãn hoặc co lại trong khoảng các size từ 32A tới 44G.

Áo ngực Soma Innofit có thể dùng trong 5 năm bất kể cân nặng của người dùng tăng hay giảm
Áo ngực Soma Innofit có thể dùng trong 5 năm bất kể cân nặng của người dùng tăng hay giảm.

Nicole Colaco, đại diện của Soma tại CES 2019 giới thiệu: “Thông thường khi phụ nữ lấy kích cỡ để mua áo ngực, họ sẽ dùng thước dây để đo. Tuy nhiên, cách đo này không thể phản ánh chính xác cỡ ngực của từng người, bởi cỡ ngực của phụ nữ còn bao gồm và hình dạng của ngực. Chiếc áo này sẽ làm được điều đó. Chính các lớp vải sẽ tiến hành đo kích thước tại 4 điểm trên ngực của người dùng để đưa ra số đo chính xác nhất”.

Áo ngực thông minh hoạt động sau khi một nút nguồn nằm giữa miếng dán màu cam ở phía sau lưng áo được bật lên. Nút nguồn này sẽ sáng trong 5 phút để tiến hành lấy các số đo cần thiết, sau đó nó sẽ tự động tắt đi.

Công ty Soma cho biết, áo ngực thông minh có thể tiến hành lấy số đo khoảng 500 lần mà không bị dão trong 5 năm, tức là có thể đo kích thước size ngực mỗi tuần một lần mà không cần phải thay pin.

Áo ngực Somainnofit không phải sản phẩm dùng một lần. Phụ nữ có thể giữ chiếc áo này để mặc cho dù họ tăng hay giảm cân theo thời gian và thậm chí là kể cả khi mang bầu.

Ứng dụng đo kích cỡ ngực của Soma Innofit trên Iphone.
Ứng dụng đo kích cỡ ngực của Soma Innofit trên Iphone.

Theo nhiều nghiên cứu, việc mặc áo ngực không đúng cỡ có thể gây ra nhiều rắc rối đối với sức khỏe phụ nữ chẳng hạn như đau lưng, đau vai và cổ, khiến ngực chảy xệ, thay đổi kích thước ngực và thậm chí là ung thư vú.

Nguồn: khoahoc.tv

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.141
Khách
: 907
 
Áo ngực thông minh tự điều chỉnh kích cỡ Rating: 5 out of 10 30463.
Core Version: 1.8.0.0