Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Tuần lễ Thời trang Tốt nghiệp 2017 của Học viện Thiết kế và Thời trang London: “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”

03/08/2017 09:18 SA
Lễ khai mạc Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 do Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) tổ chức đã chính thức ra mắt các tín đồ đam mê Thiết kế sáng tạo và thời trang vào lúc 15h hôm nay, ngày 03/08/2017 tại khuôn viên Nhà trường, 98 Tô Ngọc Vân, Hà Nội.
Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp với quy mô lớn hơn những năm trước sẽ tạo tạo điều kiện nhiều hơn cho các Nhà thiết kế tốt nghiệp có cơ hội tốt nhất thể hiện tác phẩm của mình tới các doanh nghiệp và đông đảo công chúng. Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 diễn ra trong 03 ngày tại 2 địa điểm:
-Triển lãm diễn ra vào 15h00 ngày Thứ Năm, 3/8/2017  tại London College  for Design & Fashion (Hanoi), 98 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội

- Trình diễn thời trang diễn ra lúc 19h30 ngày Thứ Sáu & Thứ Bảy  04-05 /08/ 2017 tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.






















































Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, đã đến phát biểu, cắt băng khai mạc Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 và thăm quan các Bộ sưu tập thời trang của 21 Nhà thiết kế trẻ đã tốt nghiệp Học viện Thời trang London hôm nay.




























Đến dự Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp - GRADUATE FASHION WEEK 2017 có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thời trang và các Doanh nghiệp Dệt May lớn đến để chúc mừng và tìm kiếm các nhà thiết kế thời trang trẻ xuất sắc.

Mang chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”, các Nhà thiết kế tốt nghiệp đang dẫn đầu xu hướng  và sẽ góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam trong tương lai. Họ chính là thế hệ những Nhà thiết kế truyền cảm hứng đến thế giới và tạo nên xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Những nhà thiết kế tiên phong của LCDF- Hanoi được đào tạo bài bản không chỉ đột phá về thiết kế sáng tạo mà còn đầy đam mê sự nghiệp để thành công. Chính vì vậy, những thế hệ Nhà thiết kế thời trang mới của LCDF - Hanoi đã và đang thực hiện những bước đi dài trong việc khẳng định tên tuổi và sự nghiệp của họ góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.
Thiết kế của Bùi Hoàng Mai Phương.
Lớp sinh viên tốt nghiệp của LCDF – Hanoi hôm nay thực sự là đại diện của những con người văn hóa toàn cầu với niềm đam mê không giới hạn cho sự nghiệp sáng tạo của mình, được đào tạo bài bản để thay đổi thế giới và tạo sức mạnh cho các nhà thiết kế trẻ nhiệt huyết trong tương lai.
Tuần lễ Thời trang Tốt nghiệp 2017 năm nay mang đến 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 Nhà thiết kế trẻ. Mỗi người trong số họ kể những câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi trong cuộc sống như chiếc đồng hồ, con mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn như không gian chiêm tinh học… Người xem sẽ được khám phá những điều huyền bí của tà thuật Voodoo ở châu Phi, đạo Mẫu ở Việt Nam, những linh vật may mắn hay trải nghiệm những cảm xúc vui vẻ từ bộ phim nổi tiếng “Troll”; lắng đọng cùng bản nhạc bất hủ của Beethoven; và chiêm ngưỡng tài hoa của họa sĩ người pháp Sonia Delaunay.
Thiết kế của Cao Ngọc Trâm.
Những câu chuyện đưa người xem từ vẻ đẹp của Tết Cổ truyền hay nét cổ kính của Thành phố Hội An ở Việt Nam đến chiêm ngưỡng sự đan xen giữa cổ kính và hiện đại của thành phố Rome nước Ý, bất ngờ với chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa, rồi lại vui vẻ cùng vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại Châu Âu.
Những vấn đề tâm lý xã hội như trầm cảm và hạnh phúc, những người phụ nữ vĩ đại hay bảo vệ loài ong đang có nguy cơ tuyệt chủng cũng được những nhà thiết kế trẻ truyền đi thông điệp qua câu chuyện thời trang một cách độc đáo.
Thiết kế của Đỗ Vân Anh.
Tại Triển lãm, công chúng được chiêm ngưỡng 21 khu triển lãm của Nhà thiết kế tốt nghiệp;  Giao lưu với Nhà thiết kế Lâm Gia Khang tại triển lãm sẽ ra mắt BST mới nhất cùng Tuần lễ thời trang tốt nghiệp tới đông đảo cộng đồng yêu thời trang và nghệ thuật sáng tạo tại Hà Nội;  Trao đổi cùng chuyên gia Anh quốc -  Giáo sư Douglas Maclennan về “Bí quyết tạo hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn”; Tham dự triển lãm các tác phẩm chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất theo công nghệ đào tạo và bằng cấp Anh quốc;  Khu trưng bày mẫu thiết kế đồng phục “Áo mới đến trường 2017” – một hoạt động thường niên từ nhiều năm nay của thầy và trò LCDF - Hanoi để Thiết kế đồng phục dành cho trẻ em tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Những tấm vé ủng hộ chương trình sẽ được dành cho quỹ thiết kế và sản xuất đồng phục này.
Đến với triển lãm khán giả có thể đăng ký tham dự buổi Trình diễn thời trang thể hiện Bộ sưu tập sáng tạo của các sinh viên tốt nghiệp vào 19:30 Thứ 6 & Thứ 7, 04-05/8/2017.
Thiết kế của Đặng Ngân Hà.

Được biết, thành lập năm 2004 cho đến nay, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội luôn là đơn vị đào tạo có uy tín về đào tạo thiết kế tại Việt Nam. 

Hơn 13 năm qua, chương trình đào tạo của Học viện đã giúp cho nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có những cơ hội khởi nghiệp thành công và những bước vững chắc trên cong đường sự nghiệp với nhiều nhà thiết kế có tên tuổi tại Tuần lễ Thời trang Việt Nam, Đẹp Fashion Show, Elle fashion Show, Người Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng trong Cuộc thi Thiết kế  thời trang Châu Á Star Creation Singapore như Kelly Bui, Bobby Nguyen, L’attelier, Rue des Chats, Vu Ta Linh, Lâm Gia Khang, Vũ Thảo v.v… Các chương trình học bổng giành cho sinh viên tài năng, chương trình phát triển nghề nghiệp thiết kế riêng dành cho các doanh nghiệp may mặc và hoạt động vì cộng đồng “Áo mới đến trường” của LCDF - Hanoi luôn được đông đảo cộng đồng yêu thời trang, phụ huynh và sinh viên hưởng ứng mạnh mẽ. 

Thiết kế của Đặng Việt Tùng.

Năm 2016, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội chính thức mở thêm 2 chương trình đào tạo mới: Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất. Nối tiếp những thành công từ các chương trình đào tạo trước đây, các chương trình đào tạo mới sẽ tiếp tục được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng và bằng cấp Vương quốc Anh áp dụng cho thị trường Việt Nam, nhằm giúp cho sinh viên tốt nghiệp ra trường tự tin khởi nghiệp và lựa chọn những bước đi vững chắc cho mình trong ngành công nghiệp thiết kế hoặc cơ hội chuyển tiếp năm cuối chương trình cử nhân ngành Thiết kế tại Anh quốc.

Thiết kế của Lê Ánh Chi.

Với điểm mạnh của mình là môi trường học tập và giảng dạy quốc tế với trang thiết bị học tập hiện đại, giảng viên Anh quốc có bằng cấp và kinh nghiệm chuyên ngành và dịch vụ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập. Sinh viên trong quá trình học tập cũng sẽ có cơ hội thiết lập cho mình một mang lưới bạn bè quốc tế với quốc tịch khác nhau có dịp tới và sống tại Việt Nam cũng như các sinh viên Việt Nam. Các chương trình đào tạo tại đây không chỉ nhấn mạnh  về thiết kế mà sinh viên còn được trang bị kiến thức toàn diện về toàn bộ quy trình hoạt động của ngành công nghiệp thiết kế, từ khâu ý tưởng ban đầu đến sản xuất, marketing. Hơn bao giờ hết, môi trường thực tiễn  cao sẽ tạo điều kiện cho các học viên tốt nghiệp tự tin khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh thực tế ngay sau khi ra trường.

Thiết kế của Ngô Dương Thảo Nhi.
Thiết kế của Nguyễn Cẩm Nhung.
Thiết kế của Nguyễn Nhật Quỳnh.
 
Thiết kế của Vũ Tường Vi.


(Bài viết có sự tham khảo Báo Lao động Xã hội)

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.436
Khách
: 181
 
Tuần lễ Thời trang Tốt nghiệp 2017 của Học viện Thiết kế và Thời trang London: “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng” Rating: 5 out of 10 66342.
Core Version: 1.8.0.0