Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 19/04/2024

Đăng ký nhận tin

Hội thảo về Thị trường may mặc và thời trang toàn cầu được tổ chức tại TP. HCM

08/04/2017 08:29 SA

Sáng ngày 07/04/2017 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. HCM, Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS) phối hợp với Công ty LECTRA đã tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Thị trường may mặc và thời trang toàn cầu”. Hơn 90 người gồm đại diện các DN dệt may, viện nghiên cứu, trường đào tạo, đại điện các công ty nước ngoài và Việt Nam có trưng bày sản phẩm tại Triển lãm đã tham dự hội thảo.

 

Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS phát biểu khai mạc

Đây là một trong các hoạt động bên lề Triển lãm Quốc tế Công nghiệp dệt may - Thiết bị và nguyên phụ liệu – SAIGONTEX 2017. Phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Phó TTK VITAS cho biết, Lectra là Tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ tích hợp (phần mềm, thiết bị cắt tự động và các dịch vụ liên quan) được thiết kế đặc biệt cho các ngành công nghiệp sử dụng các loại vải, da, dệt kỹ thuật và vật liệu tổng hợp để sản xuất sản phẩm. VITAS phối hợp với Tập đoàn LECTRA tổ chức hội thảo để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may tiếp xúc trực tiếp với nhà sản xuất công nghệ tiên tiến trên thế giới cùng các giải pháp công nghệ tích hợp hiện đại và phù hợp. Tại hội thảo này, DN của VN và các nước sẽ có điều kiện trao đổi, chia sẻ thông tin, kết nối giao thương, tăng cường hợp tác để tận dụng cơ hội mà các hiệp định FTA mang lại.  

 

Ông Mathieu Do – TGĐ Công ty LECTRA Việt Nam trình bày tham luận

Ông Mathieu Do - Tổng giám đốc Công ty LECTRA Việt Nam đã khái quát một số đặc điểm của thị trường may mặc và thị trường thời trang toàn cầu hiện nay. Ông Mathieu Do cho biết, thách thức chủ yếu của ngành may mặc hiện tại là tìm nguồn cung ứng. Sau khi nói về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, Ông Mathieu Do cho rằng, doanh nghiệp cần nâng cao năng suất và hiệu quả, giảm thiểu thời gian sản xuất ra sản phẩm, duy trì thương hiệu và cách cư xử có trách nhiệm, quản lý tốt các rủi ro.  

 

Ông Yves Delheye – Giám đốc LECTRA khu vực ĐNA, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc thuyết trình

Các đại biểu cũng được nghe Ông Yves Delheye – Giám đốc LECTRA khu vực ĐNA, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc - thuyết trình về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CN 4.0) và các tầm nhìn mới của LECTRA. Về CN 4.0, Ông Yves Delheye nhận mạnh rằng, công nghệ mới thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Thời trang và may mặc cũng biến đổi theo số hóa. Theo Ông Yves Delheye, CN 4.0 tạo nên sự trực quan và minh bạch toàn diện trong toàn bộ chuỗi giá trị. Sau khi phân tích về đặc điểm của thế hệ trẻ (chiếm 20 – 30 % dân số thế giới) trong thời đại kỹ thuật số, Ông Yves Delheye cũng đưa ra một số phương pháp để đáp ứng nhu cầu của đối tượng này.

Các chuyên gia LECTRA cho biết, Công ty đã phát triển chiến lược LECTRA 4.0 để hỗ trợ khách hàng khi phải đối mặt với những thách thức do CN 4.0 gây ra. Khả năng kết hợp các máy móc, phần mềm, dịch vụ, sự hiểu biết sâu sắc về kinh doanh của khách hàng cùng với sự chủ động của  dữ liệu đến từ cả máy móc lẫn phần mềm là thế mạnh chính của LECTRA trong việc hỗ trợ khách hàng. Mục tiêu của LECTRA tại Việt Nam là giúp các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài sử dụng công nghệ mới để theo kịp với những nhu cầu hiện tại, vượt qua thách thức và dự đoán xu hương tương lai. LECTRA cung cấp các giải pháp sáng tạo góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

 

Ông Đỗ Hữu Thanh - TGĐ Công ty TNHH May Sư tử Vàng trao đổi tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu và các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cũng như cùng nhau trao đổi về những khó khăn, thuận lợi và các giải pháp để thích ứng với những thay đổi trên thị trường may mặc và thời trang toàn cầu cũng như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời khai thác tận dụng những lợi thế, cơ hội, vượt qua những khó khăn trở ngại trong giai đoạn hiện nay để  đổi mới công nghệ, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp cũng như ngành dệt may Việt Nam.

 

Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu đã hoan nghênh việc VITAS và LECTRA phối hợp tổ chức buổi hội thảo, giúp cho các doanh nghiệp có thêm được nhiều thông tin bổ ích và cần thiết. Được biết, sau hội thảo, đại diện LECTRA sẽ tới làm việc trực tiếp tại một số doanh nghiệp để tư vấn và trao đổi về những vấn đề cụ thể của đơn vị.

Bài và ảnh: Nguyễn Bình 

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.110.504
Khách
: 287
 
Hội thảo về Thị trường may mặc và thời trang toàn cầu được tổ chức tại TP. HCM Rating: 5 out of 10 101908.
Core Version: 1.8.0.0