Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Phát minh ra chất liệu vải mới không bị ướt và bám bụi

15/08/2014 10:24 SA
Các nhà nghiên cứu của hãng công nghệ thời trang Threadsmiths (Úc) vừa phát minh ra một chất liệu vải mới thích hợp với những ai lười giặt áo quần vì chúng không bị bám bụi hay thấm ướt và có thể dễ dàng chùi sạch những vết bẩn bằng khăn ướt.

Threadsmiths, hãng công nghệ may mặc có trụ sở tại Melbourne (Úc) vừa tạo ra một loại chất liệu vải đặc biệt mà có thể tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp may mặc.
 

Dòng áo pull với tên gọi “The Cavalier” của Threadsmiths là dòng sản phẩm đầu tiên được làm bằng một loại vật liệu đặc biệt có thể chống được thấm nước lẫn bám bụi này. 

Các nhà khoa học của Threadmsmiths đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm về độ đàn hồi và khả năng chống thấm nước, bám bụi trên loại chất liệu mới này và đã vượt qua được mọi thử nghiệm.

Khi đổ các loại chất lỏng khác như như nước, đồ uống có ga, rượu... lên chiếc áo thuộc dòng sản phẩm “The Cavalier”, nước sẽ đọng lại thành giọt và trôi ra khỏi áo mà không hề thấm vào ướt áo. Thậm chí khi đưa áo xuống dưới vòi nước, nước vẫn trôi khỏi áo mà không hề bị thấm.

Sở dĩ đạt được điều này là vì các nhà khoa học của Threadsmiths đã sử dụng một công nghệ chống thấm mới áp dụng cho chất liệu may mặc, làm thay đổi tính chất cơ bản của bề mặt vải và làm cho chúng hoàn toàn chống thấm nước. 

“Sản phẩm của chúng tôi bắt chước tính chất chống thấm nước tự nhiên của lá sen. Thay vì hấp thụ vào bên trong vải, chất lỏng sẽ đọng lại thành các giọt và trượt trên bề mặt vải”, hãng công nghệ may mặc Threadsmiths cho biết.

Theo Lewish Pitchford, nhóm nghiên cứu của Threadsmiths, các sợi bông để tạo nên loại vải đặc biệt được dệt bằng công nghệ nano kết hợp với công nghệ chống thấm nước, thay vỉ chỉ được phun lên một chất chống thấm nước đơn thuần. Điều này giúp vải vừa có thể chống thấm nước vừa có thể chống bám bụi. Ngoài ra, nếu dính phải chất bẩn lên áo, người dùng có thể dễ dàng chùi sạch bằng khăn ướt.

“Hầu hết mọi người đều cảm thấy kinh ngạc với sản phẩm của chúng tôi”, Pitchford cho biết. “Chiếc áo Cavalier không sử dụng chất chống thấm phun lên áo, nghĩa là sản phẩm không chứa các hóa chất nguy hiểm và rất an toàn cho người mặc, như một chiếc áo thông thường.

Hiện tại công ty đang cho phép đặt hàng áo pull áp dụng công nghệ đặc biệt này dành cho cả nam lẫn nữ với giá 65USD/áo. Công ty đang tham vọng sẽ áp dụng công nghệ mới này vào nhiều loại áo quần khác nhau, bao gồm cả quần áo dành cho trẻ em.

Nguồn: Vinatex
» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.087.299
Khách
: 1.067
 
Phát minh ra chất liệu vải mới không bị ướt và bám bụi Rating: 5 out of 10 106179.
Core Version: 1.8.0.0