Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Năm, 28/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đồ lót tự làm sạch, có thể mặc đi mặc lại nhiều lần

23/02/2021 01:49 CH
Một công ty ở Minnesota đã tạo ra loại “đồ lót sạch nhất thế giới”, một loại đồ lót tự làm sạch có thể mặc hàng ngày trong nhiều tuần, thậm chí vài tháng mà không bị nặng mùi.
HercLéon, một nhóm đổi mới chất liệu nổi tiếng với việc tạo ra tất, áo thun và ga trải giường tự làm sạch đầu tiên trên thế giới, hiện đang tham gia vào ngành công nghiệp đồ lót với Kribi, một dòng đồ lót được làm từ vải chống vi khuẩn.
Món đồ mang tính cách mạng này, được gọi là HercFiber liên tục tiêu diệt mọi vi khuẩn và luôn sạch sẽ mà không cần giặt rửa nhiều lần. Tất cả những gì bạn phải làm là để đồ lót “thoát khí” một chút trước khi mặc và bạn có thể thoải mái mặc lại nó vào ngày hôm sau.


Ảnh: HercLéon

HercFiber được làm bằng sự pha trộn của sợi Tre, Bạch đàn, Gỗ sồi và Đồng. Đồng có khả năng chống nhiễm trùng, kháng khuẩn và cũng “ổn định và chữa lành” da, vì vậy khi được dệt vào quần lót , nó sẽ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn và loại bỏ chúng. Những người sáng tạo ra Kribi nói rằng mặc dù HercFiber vẫn còn dễ bị nhiễm vi khuẩn gây mùi, nhưng mùi đó không kéo dài, giống như trên vải cotton và polyester.

“Kribi liên tục tiêu diệt tất cả vi khuẩn và giữ sạch hơn,” HercLéon nói . “Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên để chúng thoát ra ngoài trong vài giờ sau một ngày sử dụng. Khi bạn lấy chúng vào ngày hôm sau, chúng sẽ có mùi thơm như đồ lót chưa mặc ”.


































Ảnh: HercLéon

HercLéon sáng lập và giám đốc sáng tạo, Wenceslaus Muenyi, đã đưa ra ý tưởng về quần áo tự làm sạch trên một chuyến đi ở Iceland. Anh chỉ gói ghém một ba lô quần áo, nhưng nhận ra rằng nó sẽ không đủ, vì một số bộ quần áo bắt đầu có mùi hôi sau một lần mặc. Điều đó khiến anh ấy suy nghĩ về một giải pháp bền vững cho vấn đề này.

“Bản chất tò mò, Wen trở về nhà và bắt đầu nghiên cứu về dệt may và quy trình khiến quần áo có mùi hôi”, trang web HercLéon viết.

 

Ảnh: HercLéon

Mục tiêu chính của việc tạo ra một loại vật liệu dệt có khả năng tự làm sạch là tạo ra loại vải yêu cầu số lần giặt thấp nhất, vì vậy bạn có thể mặc nó trong nhiều ngày nhất có thể mà không cần phải giặt. 

Wenceslaus Muenyi nói: “Mặc dù rất nhiều người coi các sản phẩm mà chúng tôi tạo ra là thô thiển, nhưng chúng tôi coi chúng là bước tiếp theo cần thiết để hướng tới một tương lai trong sạch hơn. “Con người đã sống sót trên trái đất này trong nhiều năm với những thói quen không bền vững, và cách duy nhất chúng ta có thể tiến lên và tồn tại trên hành tinh này trong hai nghìn năm nữa là cởi mở về cách chúng ta sống và ủng hộ các sản phẩm hỗ trợ sự tồn tại của chúng ta. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi tiếp nhận những lời chỉ trích liên quan đến việc thúc đẩy nhân loại hướng tới một tương lai trong sạch hơn, bởi vì chúng tôi biết rằng đây là bước quan trọng tiếp theo và chúng tôi rất vui được trở thành người giúp chúng ta cùng nhau tiến lên.

HercLéon đã ra mắt đồ lót tự làm sạch Kribi trên nền tảng huy động vốn cộng đồng Indiegogo vào năm ngoái, với hơn 150.000 đô la được huy động. Công ty được cho là sẽ bắt đầu vận chuyển đồ lót cho những người đặt hàng vào tháng 7 năm ngoái, nhưng vẫn chưa có thông tin về thời gian có hàng sẵn cho tất cả mọi người.

Nguồn: Lược dịch từ https://www.odditycentral.com/news/self-cleaning-underwear-can-allegedly-be-worn-for-weeks-without-becoming-smelly.html

» Gửi ý kiến của Bạn
Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.153
Khách
: 1.136
 
Đồ lót tự làm sạch, có thể mặc đi mặc lại nhiều lần Rating: 5 out of 10 75788.
Core Version: 1.8.0.0