Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Đại diện Việt Nam dự Hội nghị kinh tế sạch, tuần hoàn xanh tại APEC 2022

23/05/2022 09:02 SA
Tham dự sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ về thành công trong hành trình thương mại hoá các loại sợi vải xanh và hướng tới sự phát triển bền vững của ngành thời trang.


Gian hàng trưng bày của đại diện Việt Nam tại sự kiện

Hội nghị chuyên đề về mô hình kinh tế sinh học - tuần hoàn - xanh  (BCG Symposium) trong khuôn khổ năm APEC 2022 được tổ chức tại Thái Lan. Mục tiêu chính của Hội nghị chuyên đề BCG nhằm thảo luận và chia sẻ về mô hình Kinh tế BCG, đặc biệt ứng dụng tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME) ở các nền kinh tế thành viên APEC, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tăng cường thương mại, đầu tư dựa trên các chính sách kinh tế bền vững và đổi mới.

Tại Hội nghị, bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc công ty Thời trang và Kết nối (Faslink) đã chia sẻ vềnỗ lực của Faslink trong hành trình tìm kiếm nguyên liệu, R&D và thương mại hoá các loại sợi vải xanh từ bã cà phê, vỏ hàu, lá bạc hà, thân và lá sen, chai nhựa PET, cũng như những thách thức và cơ hội của việc ứng dụng mô hình BCG trong ngành thời trang tại Việt Nam, hướng đến tương lai Việt Nam đưa mức phát thải ròng về "0" trong năm 2050.

Trong phần trình bày, CEO Faslink – Bà Trần Hoàng Phú Xuân đã chia sẻ thông điệp mạnh mẽ, gây ấn tượng với đại diện các nước: "Nhiều ý kiến cho rằng, nếu tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững trong kinh doanh sẽ khó có lợi nhuận, do đó, nhiệm vụ của tôi sẽ khiến cho thời trang bền vững không chỉ là mục tiêu xã hội mà là tiềm năng kinh doanh có trách nhiệm cần được khai phá." - Bà Trần Hoàng Phú Xuân nhấn mạnh.

"Hành trình tạo nên những sợi vải xanh từ bã cà phê, lá và thân sen, vỏ sò, than vỏ dừa, cellulose bạc hà…của chúng tôi; không chỉ bắt nguồn từ ý tưởng và xu hướng trong kinh doanh mà gắn liền với sự đam mê, khát vọng mạnh mẽ phát huy giá trị của những nguyên liệu được xem là bình thường, ít giá trị trong tự nhiên. Những sợi vải xanh đã tạo nên những bước đi mới, thúc đẩy sự phát triển sáng tạo trong ngành công nghiệp dệt may và thời trang. Tôi mong muốn ngày càng nhiều người Việt Nam sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm may mặc thân thiện với môi trường." - Tổng Giám Đốc Faslink - bà Trần Hoàng Phú Xuân, chia sẻ thêm

Không riêng ở mảng nguyên liệu, Faslink thực hiện chuyển đổi xanh toàn diện trong vận hành, sản xuất, phân phối và tiếp thị sản phẩm theo xu hướng eco-fashion. Với sự tham gia trong vai trò đại diện cho Việt Nam tại Hội nghị chuyên đề về mô hình kinh tế BCG trong khuôn khổ APEC 2022, Faslink tiếp tục khẳng định cam kết chuyển đổi xanh, liên kết với các mắc xích trong chuỗi các nhà cung ứng thời trang bền vững tạo nên sức mạnh nội lực cho thời trang Việt Nam. 

Nguồn: VTV.vn

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.369
Khách
: 111
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0