Thông tin cần biết

Hôm nay, Thứ Sáu, 29/03/2024

Đăng ký nhận tin

Cuộc Thi Thiết Kế Thời Trang “Fascen Collection Lần IV”: Sáng Tạo Bất Ngờ

21/04/2014 09:22 SA
Tiếp theo những thành công của “FASCEN COLLECTION LẦN III”, ngày 12/04/2014, tại Khoa thiết kế Thời trang, trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM đã diễn ra cuộc thi thiết kế thời trang “FASCEN COLLECTION LẦN IV” năm 2014.

Tiếp theo những thành công của “FASCEN COLLECTION LẦN III”, ngày 12/04/2014, tại Khoa thiết kế Thời trang, trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM đã diễn ra cuộc thi thiết kế thời trang “FASCEN COLLECTION LẦN IV” năm 2014.

Đây là cuộc thi được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần (từ năm 2011) của nhà trường nhằm tạo sân chơi cho HSSV của các trường có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nâng cao tính sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Đồng thời là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, qua đó phát hiện những nhà thiết kế có triển vọng để đào tạo, bồi dưỡng thành những nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, góp phần vào sự phát triển của ngành thời trang Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, sau khi phát động cuộc thi Khoa đã nhận được 32 bài dự thi của các thí sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, các tỉnh khu vực miền tây, các em là cựu sinh viên của trường hưởng ứng tham gia. Vòng sơ khảo BGK đã chọn được 18 BST và tiếp tục vòng loại BGK đã chọn ra 10 BST xuất sắc nhất vào vòng bán kết.

Ông Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng phát biểu tại Cuộc thi

Bằng các mẫu vải từ nhà tài trợ, vận dụng hiểu biết và kiến thức của mình các nhà thiết kế trẻ  đã thiết kế ra những bộ sưu tập độc đáo, mới lạ, mang đến cho hội thi nhiều cảm xúc thú vị và bất ngờ như: bộ sưu tập Tân Việt, Đối lập, Sóng vải, Hoa sóng, Biển Đêm, Sắc màu Caro, Sắc hoa... Ban giám khảo cũng như khán giả tham dự đánh giá cao tính sáng tạo, năng động,  sự chuẩn bị chu đáo từ ban tổ chức đến các thí sinh tham dự hội thi, đặc biệt là bộ sưu tập “Tân Việt” của thí sinh Đỗ Minh Hoàng cựu sinh viên của trường Cao đẳng Vinatex đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Thí sinh Lê Phương Nam đến từ trường Cao đẳng Vinatex, với bộ sưu tập chủ đề “Đối lập” lấy ý tưởng từ những chữ viết trong bảng chữ cái vừa mạnh mẽ, hiện đại nhưng cũng rất mềm mại tạo nên điểm nhấn cho bộ sưu tập.

Thí sinh Phan Võ Thẩm Quyên sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM mang đến cuộc thi bộ sưu tập “Hoa Sóng” những chiếc đầm dạ hội sang trọng, màu xanh đem đến sự trẻ trung, tươi mát, mang thông điệp kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường nước sạch, xanh, tạo nên sự độc đáo, ấn tượng cho bộ sưu tập. Võ Thị Thu Thảo sinh viên trường Cao đẳng Vinatex với bộ sưu tập “Sắc hoa” với sự sáng tạo khéo léo, tạo điểm nhấn bằng các họa tiết hoa nhẹ nhàng đã thổi vào bộ sưu tập sự dịu dàng, thanh lịch…tất cả đã làm nên một cuộc thi sôi nổi, ấn tượng và đầy ý nghĩa.

Phát biểu tại cuộc thi, ông Hồ Ngọc Tiến – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM, nhấn mạnh: “Ngành dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam, trong nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014 là thời trang hóa ngành dệt may Việt Nam, nhằm tạo ra nhiều mẫu mã để cho ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao hướng tới phát triển sản xuất theo phương thức ODM. Để thực hiện được nhiệm vụ trọng tâm đó thì việc đầu tư cho con người, đào tạo ra những nhà thiết kế có đầy đủ năng lực đáp ứng cho sự phát triển ngành thiết kế thời trang, góp phần vào sự phát triển ngành dệt may Việt Nam là một nhiệm vụ rất quan trọng. Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. HCM là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam đảm nhận trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp Sợi, Dệt, May, đặc biệt là ngành Thiết kế thời trang phục vụ cho mục tiêu phát triển của Tập đoàn. Trong thời gian qua, trường Cao đẳng Vinatex đã tổ chức đào tạo ra nhiều HSSV về thiết kế thời trang và đã có nhiều cống hiến trong lĩnh vực thiết kế thời trang cho doanh nghiệp và được doanh nghiệp đánh giá cao. Vì vậy cuộc thi thiết kế thời trang “FASCEN COLLECTION LẦN IV” năm 2014 là một sân chơi bổ ích, thiết thực và đầy ý nghĩa, là nơi để các em sinh viên ngành thiết kế thời trang có cơ hội cùng nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đặc biệt cuộc thi sẽ là nơi giúp các doanh nghiệp phát hiện ra những nhà thiết kế tài năng trong tương lai, từ đó các em có thêm sự định hướng đúng đắn trong nghề nghiệp của mình”.

Kết quả cuộc thi, BGK đã trao giải Nhất “Giải Nhà thiết kế Thời trang” cho thí sinh Đỗ Minh Hoàng cựu sinh viên trường Cao đẳng Vinatex; Giải Nhì “Giải Nhà thiết kế tương lai” cho thí sinh Lê Phương Nam sinh viên trường Cao đẳng Vinatex và Giải 3 “Giải Ý tưởng” cho thí sinh Vũ Đức Duy.

Ngoài ra, BGK còn trao giải khuyến khích cho BST “Hoa sóng” của thí sinh Phan Võ Thẩm Quyên, BST “Biển Đêm” của thí sinh Nguyễn Kim Phụng và BST “Sóng vải” của Lê Minh Cường.

Ông Hồ Ngọc Tiến - Hiệu trưởng trao giải Nhất NHÀ THIẾT KẾ THỜI TRANG cho thí sinh Đỗ Minh Hoàng

Ông Ngô Trường Sơn-Trưởng phòng KD, TCTy CP may Việt Thắng trao giải Ý TƯỞNG cho thí sinh Vũ Đức Duy

Cuộc thi thiết kế thời trang  “FASCEN COLLECTION LẦN IV” năm 2014 đạt được kết quả tốt cùng   với sự tài trợ của các công ty: Việt Thắng, NBC, Sài Gòn 2 và Cartina.

Nguồn: vinatexcollege.edu.vn

Tin khác :
Bản quyền © 2021 Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS)
Trụ sở (VITAS) : Tầng 15, Khu VP tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại : 84-24-39349608 / 39361167 / 39364134
VPĐD phía Nam : LP-05.OT19 và LP-05.OT20,
Tòa nhà Landmark Plus, Vinhome Central Park,
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Điện thoại : 84-28-22411485 - Fax: 84-28-38233465
Email : info@vietnamtextile.org.vn

Thống kê

Tổng lượt truy cập
: 11.086.447
Khách
: 193
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Core Version: 1.8.0.0